Friday, October 24, 2014

#100HappyDays Behind-the-Story




I have already announced a few weeks ago that I will be writing a Project Ex spin-off. Truth be told, hindi dapat yung #100HappyDays yun because Project Why palang ang sinusulat ko, may draft na yung #100HappyDays. As if it was destined to happen, nakakatuwa na swak naman yung kwento kay Caloy at dahil gusto kong masurpresa ang mga magbabasa, I added a few twist.

The teasers that I have posted on Instagram, malayong malayo pa yun sa totoong kwento ng #100HappyDays. I have thought about the plot nung one time na nagbabrowse ako sa Instagram. Madalas ko makita yang 100 happy days challenge and it got me a bit curious. Ano nga bang meron dun?  After Project Why, yun na supposedly ang susunod kong ipupublish sa Wattpad instead of Project Z but I’m glad that I changed my mind because as time passed by, mas naging meaningful yung pagsusulat ko ng kwento ni Caloy.

This story is dedicated to my brother and the girl he’s looking for. So kay “boba_panget_pulubi”, my brother is in search of you so kung sa anong paraan man na makarating ‘to sayo, please contact me. You guys may have chatted so many years ago pa but yeah, he’s actively looking for you now. :)

Anong dapat abangan…

This is not just a typical love story of a boy who meets a girl and falls in love with her. Mahirap pantayan ang ZanJill love story but I believe in the plot of #100HappyDays so umaasa ako na mamahalin din sina Caloy at Bobbie ng mga readers. Just like in Project Ex, this will be a rollercoaster of emotions again and I will try my best to offer something different and something new. I’m not sure if this will be as memorable as Project Ex series but I’m keeping my fingers crossed, sana magustuhan niyo rin. :)

Pwede nga bang magsimula at matapos ang isang epic love story sa loob ng 100 days? Chatmate na soulmate? Kengkoy na happy-go-lucky meets come-what-may na di naniniwala sa destiny.

“Mukha lang akong di seryoso, pero pag dating sayo lahat ng lumalabas sa bibig ko totoo.” – Caloy

“Pag nalaman mo lahat ng tungkol sakin mahalin mo pa kaya ako?” – Bobbie

Abangan ang twist sa dulo :)

#100HappyDays coming this November.


Carpe diem!

Facebook: www.facebook.com/abciddy
Instagram: abciddy
Twitter: @abciddy
Wattpad: www.wattpad.com/abciddy

2 comments:

  1. EXCITING!!!! �������� Hindi na po kami makapag intay. ������

    ReplyDelete
  2. --100HappyDays kahit ano pang isulat mo author babasahin ko yan dahil WORTH IT haha di nakakasawa gaya ng pagkahumaling ko sa project series mo #WalangIba #ZanJill

    ReplyDelete